A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM MỸ TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC “BÀN TAY NẶN BỘT”

      HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM

          Hòa chung với khí thế rạo rực của tháng 10, thực hiện kế hoạch chuyên đề của Phòng GD&ĐT Cẩm Xuyên, kế hoạch của trường tiểu học Cẩm Mỹ, chiều ngày 17 tháng 10 năm 2019 trường Tiểu học Cẩm Mỹ đã tổ chức chuyên đề phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” Chuyên đề lần này được thể hiện ở phân môn Khoa học lớp 4. Về dự chuyên đề có các thầy giáo, cô giáo là Ban giám hiệu và giáo viên của các tổ 1,2,3 và tổ 4,5. Thể hiện chuyên đề là cô giáo Phan Thị Minh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4B .

        Để thể hiện chuyên đề cô giáo đã nghiên cứu, chuẩn bị bài một cách kỹ lượng. Với giọng nói truyền cảm, kỹ năng diễn đạt tốt, khả năng ứng xử các tình huống trong tiết dạy và đặc biệt là sự vận dụng một cách linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học và phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” vào tiết học, cô giáo Phan Thị Minh đã thể hiện thành công tiết dạy. Điều đáng nói ở đây là ở tiết dạy này cô và trò hoạt động nhịp nhàng, học sinh chia sẻ tự nhiện, tích cực các nội dung bài học, tham gia cùng cô giáo điều hành một số hoạt động trong tiết học . Tiết học diễn ra rất nhẹ nhàng, người dự giờ cảm thấy được sự tự tin của người dạy và người học

Học sinh đang chuẩn bị làm thí nghiệm

Đại diện nhóm 1 làm thí nghiệm

Đại diện nhóm 2 làm thí nghiệm

       

Đại diện nhóm 3 làm thí nghiệm

     Sau khi dự giờ, các thầy giáo cô giáo đã trao đổi, góp ý một cách nghiêm túc để đưa ra những phương pháp tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong giờ dạy. Cô giáo Trương Thị Hiền giáo viên tổ 4,5 sau khi dự giờ góp ý đã chia sẻ: “Đây là dịp để chúng em được thể hiện mình, trao đổi học tập lẫn nhau, là dịp để toàn thể giáo viên trong trường được ôn lại , nhìn nhận lại về cách tổ chức dạy học của mình với phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”

   Các thầy giáo cô giáo góp ý chia sẻ về tiết dạy

      Tất nhiên phương pháp dạy học là vạn năng, với một tiết Khoa học lớp 4 thì lại càng có nhiều cách để thể hiện, có thể có những chỗ mà người dự giờ có những dự định thể hiện theo phương pháp khác song tất cả đều thấy được rằng các phương pháp mà cô giáo đã thể hiện là phù hợp với nội dung bài dạy, đã làm cho tiết dạy thành công tốt đẹp. Tiết học đã thật sự mang lại cho những người tham gia chuyên đề những kinh nghiệm quý báu về đổi mới phương pháp dạy học nói chung và đổi mới phương pháp dạy học phân môn Khoa học lớp 4 với phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” nói riêng

          Những buổi chuyên đề như thế này thật sự rất bổ ích, Đây thật sự là dịp để giáo viên trao đổi kinh nghiệm học hỏi lẫn nhau, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Chúng tôi tin rằng với những tiết dạy sôi động, với những cô giáo tâm huyết, nhẹ nhàng như thế này các em thật sự “học mà chơi, chơi mà học” và các em sẽ ngày càng yêu thích những giờ học trên lớp.

 

                                                                                               Bài và ảnh : Nguyễn Thị Phương


Tác giả: Nguyễn Thị Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan